1. Xin Kính chào các bạn, trước khi tìm mua 1 sản phẩm công nghệ hay sản phẩm Camera nào chúng ta cũng phải hết sức thận trọng và tìm hiểu thông tin cho thật kỹ càng.
    + Nếu có thắc mắc xin hãy đặt câu hỏi ?.. Chúng tôi rất hoan nghênh những câu hỏi của quý khách.
    + Vì là Diễn đàn mới thành lập nên rất mong sự đóng góp của các bạn. Chân thành cám ơn
    Dismiss Notice

Yến - món ăn bổ dưỡng giá trị cao

Thảo luận trong 'Gặp gỡ - Giao lưu - Tâm sự' bắt đầu bởi Nhi Nhi, 29/11/17.

  1. Nhi Nhi

    Nhi Nhi New Member

    Với thành phần chủ yếu là các loại axit amin, tổ yến được biết đến như một nguồn thực phẩm cao cấp có tác dụng tăng cường thể lực, bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể, phục hồi nhanh chóng các tổn thương, kích thích tăng trưởng hồng cầu

    Với giá trị dinh dưỡng cao, yến sào hay gọi chính xác hơn là tổ yến, ngoài việc chế biến thành những món ăn ngon, cao lương mỹ vị còn được xem như là thần dược chữa được nhiều bệnh khác nhau như tăng cường trí nhớ cho trẻ em lẫn người lớn, khống chế tế bào ung thu, tăng sức đề kháng, dễ ngủ và phòng bệnh lao phổi.

    Theo các chuyên gia, thành phần dinh dưỡng của yến sào gồm khoảng 50 – 55% protein không béo (tùy thuộc vào loại tổ yến ở miền Trung, miền Nam yến nuôi ở nhà hay yến ở đảo mà có tỉ trọng protein khác nhau) và 18 loại axit amin bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Với lượng dinh dưỡng như vậy, nước tổ yến có rất nhiều công dụng tốt và được dân gian ca tụng yến sào như một loại thần dược. Điều này đã được kiểm chứng qua kinh nghiệm của những người sử dụng yến sào.
    • Yến sào trị được bệnh mất ngủ ở người lớn tuổi và trung niên. Công dụng này được kiểm chứng bởi những người lần đầu tiên sử dụng yến sào.
    • Tổ yến rất tốt cho phổi nên chữa được bệnh ho nhiều và hen suyễn mãn tính. Đặc biệt là các trẻ em thường xuyên bị ho hoặc dễ bị nhiễm lạnh.
    • Tổ yến sào rất thích hợp cho phụ nữ đang mang thai (thường xuyên dùng sẽ giúp trẻ sơ sinh thông minh và không bị sinh non và đầy đủ chất dinh dưỡng).
    • Yến sào làm thức ăn bổ dưỡng, dùng cho các trường hợp cơ thể suy nhược, mệt mỏi, biếng ăn, khí huyết yếu kém, cơ thể nóng do hút thuốc và uống nhiều rượu, mất ngủ, tim đập nhanh, gầy ốm, da vàng, già yếu. Với 50% protein không béo, y khoa đã kiểm nghiệm yến sào là nguồn bổ dung dinh dưỡng tốt nhất trong tất cả các thức ăn bổ dưỡng khác.
    Tuy nhiên, ta nên ăn đúng liều lượng, ko nên sử dụng nhiều nhất là ở người già khi mà họ ít vận động, cơ chế hấp thu chất bổ chậm hơn người trẻ, thời gian tiêu thụ chất bổ lâu hơn và cứ chưa kịp hấp thu chất bổ thì lại bổ sung tiếp gây nên tình trạng dư thừa chất bổ.
     

Chia sẻ trang này